Menu
Close

TIN TỨC

Xu hướng tiệc ngoài trời mùa hậu dịch

Nhiều năm trở lại đây, tiệc, sự kiện nói chung và tiệc cưới ngoài trời nói riêng trở thành xu hướng mới được rất nhiều người chọn lựa. Ở nước ngoài, những bữa tiệc, sự kiện nhỏ xinh hoặc những buổi lễ thề nguyện diễn ra trong không gian thiên nhiên tươi mát, thoáng đãng là những hình ảnh vô cùng phổ biến. Văn hóa tiệc, sự kiện hiện đại, mới mẻ, có ”gu” này đã từng bước du nhập về Việt Nam và trong thời gian gần đây, hình thức tổ chức tiệc ngoài trời này ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những người theo đuổi ý tưởng tiệc mới lạ, khác biệt, ấn tượng, ghi đậm dấu ấn cá nhân hơn so với những hình thức tiệc trong nhà truyền thống. Song do đặc trưng cần không gian thiên nhiên rộng thoáng nên hình thức tiệc, sự kiện này lại ”kén” địa điểm tổ chức và không dễ tìm kiếm tại những thành phố phồn hoa đô thị với những tòa nhà cao chọc trời như Sài Gòn.

Trước sự tấn công của dịch bệnh Covid 19 trong suốt hai năm nay cùng những biến chủng virus mới với tốc độ và khả năng lây lan nhanh chóng, khó lường, hình thức tổ chức tiệc trong không gian ngoài trời thoáng đãng, nhiều cây xanh, nắng gió tự nhiên trở thành một sự lựa thay thế tối ưu hơn, khoa học hơn. Thực tế nếu nói về khả năng diệt 100% mầm bệnh, mầm dịch do đại họa Covid-19 hiện nay là không thể. Nhưng có thể tin rằng, kết hợp cùng những nguyên tắc 5K và khả năng miễn dịch cộng đồng khi được tiêm chủng đầy đủ vaccine thì những bữa tiệc được tổ chức ở không gian ngoài trời trong thời điểm hiện tại là tối ưu hơn so với tiệc trong không gian có điều hòa khép kín.

XEM THÊM  SẢNH LOBBY - LÃNG MẠN NHỮNG TẤM RÈM BUÔNG

1. Virus giảm thời gian sống cực mạnh ở môi trường nóng ẩm
TS. Nguyễn Hồng Vũ, Viện Nghiên cứu ung thư City of Hope (California, Mỹ) cho biết bên ngoài môi trường vật chủ, virus sẽ dễ bị chết sớm, thông thường chúng chết chỉ trong vài phút cho đến vài giờ. Tuy nhiên, ở các điều kiện môi trường như nhiệt độ thấp và độ ẩm thấp, virus có thể kéo dài thời gian sống. Ở nhiệt độ phòng 22-25 độ C, độ ẩm 40-50%, virus sống khoẻ tới 5 ngày, sau đó sẽ giảm từ từ. Đây là nhiệt độ và độ ẩm điển hình của một căn phòng có điều hoà nhiệt độ. Ở nhiệt độ vừa phải 28-33 độ C, độ ẩm không ảnh hưởng tới virus đáng kể, có thể sống trong môi trường tới 4-5 ngày.
Khi nhiệt độ đạt tới 38 độ C và độ ẩm đạt tới 80-90%, virus sẽ giảm mạnh sau 24 giờ. Độ ẩm đạt tới 95%, chúng sẽ giảm nhanh hơn nữa.
2. Không gian thông thoáng giúp giảm mật độ và khuếch tán virus tối ưu hơn.
Bác sĩ Lại Thanh Hà – Trưởng Khoa Khám bệnh Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết thời tiết lạnh khiến con người thường có xu hướng đóng kín cửa, tụ tập nơi đông người hơn. Chính vì thế, nguy cơ lây lan trực tiếp tức là chuyển virus từ người mang mầm bệnh sang người lành cao hơn so với khi nhiệt độ môi trường ấm áp. Trong phòng đóng kín, dùng điều hòa, virus không thể phát tán ra ngoài nên sẽ lưu cữu lại trong phòng. Như vậy, khi người mang virus hắt hơi, nói chuyện… thì người khác sẽ dễ dàng tăng nguy cơ mắc bệnh. Hơn nữa, khi trời lạnh do mọi người ít mở cửa khiến không khí không thông thoáng. Còn trong trường hợp không gian thông thoáng, rộng rãi, có ánh nắng mặt trời chiếu vào, mật độ của virus, vi khuẩn sẽ ít đi, virus đươc khuếch tán ra ngoài vì thế khả năng gây bệnh cũng sẽ yếu đi rất nhiều.
Một bữa tiệc khi được tổ chức phải tụ tập đông người là không thể tránh khỏi. Nhưng tại thời điểm hiện nay khi dịch đã được kiểm soát và mọi người đều giữ vững những nguyên tắc phòng dịch kĩ lưỡng, chu đáo, chúng ta vẫn có thể thoải mái tổ chức tiệc và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ nhiễm bệnh số đông. Kết hợp thêm các phương án khử trùng không gian, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc thường xuyên, mang khẩu trang, rửa tay cẩn thận…sẽ tạo ra một bữa tiệc an toàn nhất.
Maison de Charme – địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời lý tưởng mùa hậu dịch

Ngôi nhà tam giác của Maison de Charme được thiết kế với kiến trúc khuôn viên ngoài trời rộng rãi, thông thoáng, nhiều cây xanh, không khí mát mẻ, ánh nắng tự nhiên chính là địa điểm không thể phù hợp hơn cho những bữa tiệc ngoài trời tại Sài Gòn hiện nay. Kể cả trước khi đại dịch xuất hiện, không gian sân vườn, hồ bơi, sân thượng…quang đãng của Maison de Charme cũng luôn là lựa chọn hàng đầu của những ai yêu thích ý tưởng tiệc mới lạ, ấn tượng, thoát khỏi những bức tường nhà hàng truyền thống chật hẹp.

XEM THÊM  LỄ ĐƯỜNG TRĂM NĂM NHUỘM MÀU RUSTIC

Bên cạnh đó, không gian thiên nhiên được đảm bảo được sạch sẽ, tưới mát, diệt khuẩn, khử trùng thường xuyên của Maison de Charme sẽ môi trường lý tưởng cho những bữa tiệc đông người, giúp giảm thiểu, hạn chế khả năng lây lân dịch bệnh ở một mức độ tốt hơn. Trong không gian rộng mở, xinh đẹp, tươi tắn và an toàn, chúng mình nhất định sẽ vui vẻ, tự tin hơn và khách tham dự tiệc cũng sẽ thoải mái, yên tâm hơn rất nhiều. Hãy cân nhắc ý tưởng tiệc ngoài trời cho những bữa tiệc và sự kiện trong tương lai thử nhé!

Liên hệ ngay với Maison de Charme để được tư vấn, nhận báo giá cụ thể và thông tin chi tiết về chương trình quà tặng trọn gói ở thời điểm hiện tại nhé: